วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

                เช้าวันอาทิตย์นั้นเป็นเช้าที่สดใส อากาศดี ตื่นมาพร้อมกับความสดชื่นเพราะว่าวันนี้เป็นวันหยุด ด้วยความที่อากาศสดชื่นนั้นก็ทำให้ผมนั้นรู้สึกอารมณ์ดีเลยลงมาทำกิจวัตรประจำวันคือลงมาแล้วอาบน้ำ แต่งตัวตามปกติของผมทุกวันนั้นแหละแต่ว่าผมนั้นก็ต้องมาตกใจเมื่ออาบน้ำเสร็จนั้นก็ต้องมาเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดเพราว่า อาหารที่เรานั้นเก็บไว้นั้นมันดันถูกเจ้าหนูนั้นกัดแทะกินกันจนไม่เหลือสภาพของอาหารที่เราเก็บไว้เมื่อเช้าเลยซึ่งทำให้ผมนั้นโมโหมากจนอยากจะไล่หนูนั้นออกไปจากห้องของผมมากแต่ด้วยความหิวนั้นก็เลยออกไปซื้อข้าวข้างนอกกินเพราะว่าข้าวที่เราเก็บไว้เมื่อคืนนั้นได้ถูกเจ้าหนูนั้นแทะกินไปหมดแล้ว และก็ได้ไปเจอกับร้านอยู่ร้านนึงซึ่งหน้าร้านนั้นได้เขียนว่ากำจัดหนู เราเลยเข้าไปถามเขาว่ามีอะไรมั้งที่สามารถไล่เจ้าหนูนั้นได้ทางเจ้าของร้านก็เลยแนะนำเป็นก้อนกลมคล้ายลูกเหม็นแต่ว่าไม่ใช่เขาบอกว่าเป็นหินไล่หนู
                หลังจากนั้นผมก็เลยลองเอาเจ้าหินไล่หนูนั้นเอาไปไว้ตามซอก ตามมุมที่ผมเห็นเจ้าหนูนั้นออกมาเพื่อที่จะทดสอบดูว่าเจ้าหินไล่หนูที่ผมซื้อมานั้นมันจะได้ผลหรือไม่นั้นผมก็ได้ลองไปซักพักนึงนั้นก็ปรากฏว่าเจ้าหนูที่เคยออกมาขโมยอาหารที่ห้องของผมนั้นไม่น่าเชื่อว่ามันจะหายไป แล้วก็ไม่มีแม้แต่รอยเท้าของมันออกมาเลยไม่น่าเชือว่าหินก้อนเล็กนั้นจะสามารถไล่เจ้าหนูนั้นออกไปได้ผมดีใจมากที่เจ้าหนูนั้นไม่กลับมากวนใจอีกแล้วทำให้ผมไม่ต้องหาวิธีกำจัดหนูอีกแล้ว  แต่ว่าก็เป็นนานอยู่เหมือนกันที่ความดีใจที่ว่าหนูไม่มากวนใจนั้นมันก็หมดลงเพราะว่าเจ้าหนูนั้นได้กลับมาอีกครั้งพร้อมทั้งกัดแทะหินไล่หนูที่ผมซื้อมานั้นเปรียบเสมือนอาหารหลังมื้อเที่ยงเลยของมันเลยผมเลยรู้แล้วว่าเจ้าหินไลหนูเนี้ยที่แท้มันเป็นได้แค่อาหารกินเล่นของมันนั้นเอง

                ณ เวลานี้นั้นก็ยังเกิดคำถามที่ยังอยู่ในหัวของผมนั้นก็คือ หนูจริงๆแล้วมันกลัวหรือว่ามันเกรงอะไรกันแน่ทำไมมันถึงได้กำจัดหนูนั้นยากเย็นเหลือเกิน ไม่ว่าจะเอาอะไรมาใฃ้ในการไล่มันนั้นสุดท้ายก็จะกลายเป็นอาหารหรือว่าเป็นของเล่นของมันทันที คิดแล้วได้แต่เศร้าใจกิอยากจะฆ่ามันน่ะแต่ก็กลัวบาปเหลือเกินเพราะเคยเห็นในรายการทีวีบ่อยเกี่ยวกับกรรมต่างๆที่คนเรานั้นก่อขึ้นมา เฮ้อใครมีวิธีอะไรในการไล่หนูนั้นขอบอกกล่าวกันมามั้งเน้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น