วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

อาการเมื่อโดนกัด

                หนูมีการติดตั้งที่มีฟันขนาดใหญ่และการบริหารจัดการกัดเจ็บปวดเมื่อมันมีอาการปวดฟันเมื่อมันถูกคุกคาม หนูที่มีสุขภาพดีมักจะหลีกเลี่ยงคนและชอบที่จะใช้งานเมื่ออาคารที่เงียบสงบวิธีกำจัดหนู แต่เมื่อมุมที่พวกเขาจะทิ่มและกัดจะปกป้องตัวเอง น้ำลายของบางสายพันธุ์ของหนูดำเนินโรคอันตราย เช่น โรคฉี่หนูและ Hantavirus ในบางกรณีผู้ทีตกเป็นเหยื่อกัดหนูอาจจะเป็นตัวการทำให้เกิดอาการไข้หนูกัด มนุษย์กัดโดยหนูนอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อบาดทะยัก

                ถ้าโดนหนูกัดไม่ว่าจะตื้นหรือลึก การแสดงผลของบาดแผลเจาะเดียวขณะที่คนอื่นแสดงถลอกหลาย เลือดออกมักจะเกิดขึ้น แม้ว่าการติดเชื้อเป็นของหายากกัดหนูทุกคนควรจะรวดเร็วและทำความสะอาดอย่างละเอียดและฆ่าเชื้อ การฉัดวัคซีนบาดทะยักอาจจำเป็นต้องใช้สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับพวกเขาในปีที่ผ่านมาแม้จะมีความเชื่อกันมาก่อนแล้วว่าไม่กัดหนูในทวีปอเมริกาเหนือที่เคยมีผลในการส่งของโรคพิษสุนัขบ้า แต่เป็นคนที่กัดโดยหนูควรขอความเป็นมืออาชีพทางการแพทย์

                สัญญาณและอาการ
                อาการที่พบบ่อยเมื่อถูกกัดมีอาการปวดไล่หนู มีสีแดง บวมรอบรอยที่โดนกัดและถ้ามีการติดเชื้อแทรกซ้อนเกอดขั้นแผลนั้นอาจจะมีหนองเต็มไปหมด อาการอื่นที่หลังจากโดนเจ้าหนูนี้กัดแล้วหรือว่ารวมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อแบคทีเรียที่รู้จักจะเป็นไข้หนูกัด steptobacillary และมีไข้หนูกัด spirillary จะมีอาการปวดกล้ามเนื้ออาเจียนอาการปวดข้อ ปวดศรีษะมีไข้และผืนคันเป็นอาการที่พบบ่อยเมือถูกหนูกัด steptobacillary อาการของเจ้าโรคนี้นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อถูกหนูที่มีเชื้อตัวนี้กัดประมาณ 3-10 วัน หลังจากที่โดนกัด ซึ่งอาการของไข้หนูนั้นจะแตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้วอาการจะมีแผลที่โดนกัดนั้นจะบวม และจะมีต่อมน้ำเหลืองและเป็นผื่น อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้น 1-3 สัปดาห์หลังจากที่ถูกกัดโดยหนูที่ติดเชื้อ ซึ่งหนูนั้นจะไม่อยมีการติดเชื้อมากเหมือนกับโรคพิษสุนัขบ้าและกัดของพวกเขาจะไม่เป็นที่รู้จักในการส่งโรคนี้ให้กับมนุษย์ และมีข้อแนะนำทางการแพทย์นั้นขอให้คนที่มีความเป็นมืออาชีพ หรือว่าพอรู้เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขเบื้องต้น


                เป็นไงล่ะครับอาการของมันจะทำให้คุณนั้นเกิดความทรมานถ้าไม่อยากให้คนในบ้านเป็นอาหารแบบนี้ก็อย่าปล่อยให้หนูมันมาอาศัยอยู่ในบ้านเราเหอะครับ เพราะว่าไม่รู้ว่าโรคนี้นั้นจะเกิดกับใครในครอบครัวของคุณดังนั้นควรที่จะหาวิธีไล่หนูเพื่อไล่ให้มันออกจากบ้านเถอะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น