วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

เครื่องไล่หนูสายพันธุ์ใหม่

เครื่องไล่หนูสายพันธุ์ใหม่

                เครื่องที่ผลิตออกมา ณ ตอนนี้นั้นก็ตั้งมากมายหลายแบบ หลากหลายอุปกรณ์เลยก็ว่าได้ ไม่เป็นจะเป็นยาเบื่อหนู กรงดักหนู กาวดักหนู ไม้ไล่หนู ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนใช้ได้ผลยังไงแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไม่สามารถใช้กับเจ้าหนูนั้นได้ในระยะยาวได้เลย เต็มที่ก็ 2-4 สัปดาห์ก็เท่านั้นเอง เหตุนี้อาจจะเป็นเพราะว่าเจ้าหนูนั้นมันอาจจะมีการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดีเลยทำให้มันนั้นสามารถที่จะทนได้ แต่ก็ได้มีนักวิจัยออกมาแล้วว่าหนูนั้นได้ใช้คลื่นอัลตราโซนิคในการใช้ชีวิตประจำวันของมันซึ่งด้วยเหตุนั้นเองเลยได้มีคนคิดค้นเครื่องไล่หนูที่ใช้คลื่นอัลตราโซนิคนั้นออกมาเพื่อที่จะส่งมันเข้าไปรบกวนระบบประสาทของหนูเพื่อที่ทำให้มันนั้นไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้นั้นเอง โดยเจ้าเครื่องไล่หนูอันนี้เนี้ยจะปล่อยคลื่นอัลตราโซนิคนั้นออกมาตามกระแสสายไฟ เพราะว่าจากการสังเกตุแล้วหนูนั้นจะชอบวิ่งตามขอบของบ้านซึ่งได้แลเห็นในจุดนี้จึงได้ทำการคิดค้นเครื่องพวกนี้ออกมาแล้วขอกบอกเลยว่าช่วงแรกๆนั้นมันสามาถใช้กำจัดหนูได้จริง คือว่าถ้าบ้านไหนนำเครื่องนี้เข้าไปติดนั้นจะมีผลตอบกลับมาเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าสามารถใช้ได้ผลแน่นอนเลยก็ว่าได้

                แต่ความสำเร็จนั้นก็มักจะมาได้ไม่นานเพราะว่าเจ้าเครื่องไล่หนูพวกนี้นั้นมันจะปล่อยคลื่นอัลตราโซนิคไปตามสายไฟในบ้านซึ่งจุดอ่อนของมันตรงนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าหนูนั้นเมื่อมันรู้ว่าตรงนี้จะเป็นอันตรายกับมันมันก็จะหาวิธีในการดำรงชีวิตของมันใหม่จากที่เคยวิ่งตามขอบบ้าน อาจจะมีการวิ่งสลับไปมา เพื่อที่จะหลีกหนีจากคลื่นที่เราปล่อยไปตามสายไฟของบ้านั้นเอง นั้นแหละเลยเป็นจุดอ่อนของมันเลยก็ว่าได้สำหรับเครื่องไล่หนูตัวนี้เพราะถ้าที่ไหนที่มันไม่มีสายไฟเจ้าหนูนั้นมันก็จะไปทำรังอยุ่ตรงนั้น เครื่องที่เราซื้อมาก็เท่ากับว่าไม่ได้ผลแน่นอน


                เห็นไหมล่ะครับขนาดมีการวิจัยกันออกมาแล้วว่าเจ้าหนุนั้นมันใช้คลื่นอัลตราโซนิคในการดำรงชีวิต ได้ผลิตเครื่องที่ปล่อยคลื่นตัวนี้ออกมาแต่ก็ยังไม่สามารถทำให้มันครอบคลุมได้ทั้งบ้านเกือบจะเป็นวิธีกำจัดหนูที่ดีที่สุดแล้วน่ะ แต่ก็ยังดีไม่พออยู่สำหรับเจ้าเครื่องไล่หนุตัวนี้ที่ปล่อยคลื่นอัลตราโซนิคไปตามสายไฟ แต่ก็ไม่แน่เพราะสมองของคนนั้นไม่เคยที่จะหยุดคิดก็คงจะมีเครื่องไล่หนูแบบใหม่ๆให้ออกมาให้ชาวผู้อ่านนั้นลองไปใช้ไล่หนูกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น