วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

                วันนี้ผมจะมาบอกอะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับเจ้าหนูให้ทุกคนได้รู้ว่ามันน่ากลัวขนาดไหน ทั้งที่ตัวมันเล็กนิดเดียวเอง ทำไมเราต้องกลัว ทำไมเราต้องเกลียดมัน และทำไมเราต้อง วิธีกำจัดหนู ทำไมเราถึงต้องอยากทีจะแยกทางกับมันเพราะว่ามันสกปรก แล้วอีกอย่างชอบทำลายข้าวของในบ้านของเราด้วยทั้งที่เราก็ไม่ได้เก็บค่าเช่าบ้านกับมัน มันยังจะมาทำร้ายข้าวของภายในบ้านของเราอีก ดังนั้นเรามาดูกันหน่อยซิว่าเจ้าหนูเนี้ยมันมีพันธ์อะไรมั้ง
                หนูที่เราเจอกันทุกวันนี้นั้นมันจะมีทั้งหมด 3 ประเภท 1.  หนูนอเวย์ 2. หนูหลังคา 3. หนูหริ่ง เรามาดูกันหน่อยซิว่าแต่ล่ะสายพันธุ์นั้นมันมีลักษณะยังไงบ้าง
1. หนูนอร์เวย์ หนูตัวนี้จะเป็นหนูทีมีขนาดใหญ่ มีจมูกป้าน ส่วนหางนั้นสั้นกว่าส่วนหัวซ่ะอีก ลำตัวอ้วนและน้ำหนักตัวมากกว่าหนูหลังคา ตาและ จมูกของมันเล็ก มีขนหยาบสีน้ำตาลปนเทา ส่วนท้องของมันนั้นจะมีสีเทา หนูนอร์เวย์จะชอบอาศัยอยู่ตามรูที่ขุดไว้ในดิน หรือ ตรงที่มีช่องว่างตรงรอยต่อระหว่าง ฝาผนัง และพื้น ในกองมูลฝอย
2. หนูหลังคา บางที่น่ะเราอาจะจะเรียกเจ้าหนูตัวนี้ว่า หนูท้องขาวก็ได้ เพราะท้องมันสีขาวนั้นเอง มีจมูกแหลม ตาและหูของมันจะใหญ่ กว่าหนูนอร์เวย์ซ่ะอีก ลำตัวของมันจะดูเพรียว ส่วนหางนั้นจะยาวกว่าตัวและหัวรวมกัน ซึ่งมันก็แปลกเนอะ เจ้าพวกนี้มันจะชอบอาศัยอยู่ตามช่องว่างของหลังคา ไม้ไล่หนู หรือ ใต้เพดานนั้นเอง
3. หนูหริ่ง หนูตัวนี้นั้นจะมีขนาดเล็กที่สุดก็ว่าได้ น้ำหนักของมันนั้นมีประมาณ 10-15 กรัม ส่วนหัวของมันนั้น เมื่อรวมกับส่วนตัวแล้วจะมีความยาวรวมกันประมาณ 7.5 เซนติเมตร และส่วนหางของมันนั้นจะมีความยาวมากกว่าส่วนตัวและหัวรวมกันแต่ไม่มากเป็นเพียงแค่เล็กน้อย ไม่เยอะมากเกินไป

                จากที่กล่าวมานั้น ที่บ้านของเพื่อนๆนั้นเจอหนูประเภทไหนมั้งครับ มันน่ากลัวมั้ย หรือว่ามันจะสกปรกขนาดไหน จพมีวิธีมั้ยที่จะรู้ว่าเจ้าตัว หนูกลัวอะไร เราจะได้เอามาเป็นวิธีการที่จะกำจัดมันให้ออกจากชีวิตประจำวันของเรานั้น เพราะเบื่อเหลือเกินที่จะต้องมานั่งคอยทำความสะอาด คอยมาเก็บของที่เราจัดไว้อย่างดี แต่มันดันมาทำลายของเรา เราไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร มันก็น่าจะบอกน่ะว่ามันต้องการอะไรเราจะได้จัดเตรียมไว้ให้ เฉพาะมันโดยเฉพาะเลยจะได้ไม่ต้องมารบกวนเราอีก อยู่กันแบบต่างคนต่างอยู่เหอะน่ะขอร้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น