วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

หนูทำไมเราต้องไล่มัน

   ทำไมคนส่วนใหญ่ต้องกลัวหนูทั้งที่มันตัวเล็กแค่นิดเดียว จะกลัวมันทำไม จะหา อุปกรณ์ไล่หนู มากำจัดมันทำไม มันก็แค่หนูเท่านั้นมันไม่ใช่เสือ สิงโต หรือว่าอะไร  ฉะนั้นเราไม่ต้องไปกลัวมัน แค่อยู่กับมันให้เป็นก็พอ รู้จักป้องกันเท่านั้นเอง เพราะมันก็แค่เจ้าหนูน้อยที่ไม่มีที่อยู่เป็นของตัวมันเองมันออกจะน่ารักจะตายไปไล่มันไม่สงสารมันเหรอ

  หนูน่ากลัวตรงไหน สิ่งที่ทำให้คนกลัวหนูนั้นไม่ใช่ความดุร้ายของมันแต่สิ่งที่ทุกคนกลัวคือ เครื่องไล่หนู pantip ความสกปรกของมันนั้นเองที่ทำให้ทุกคนกลัวและเกลียดชังมัน เพราะถ้าทุกคนกลัวหนูจริงๆ แล้วทำไมพวกหนูแฮมเตอร์ ถึงเลี้ยงกันจังทั้งที่มันก็คือ หนู เหมือนกันบางคนกลัวหนูจนต้องหาอย่างอื่นมากำจัดมันทั้งเรียกบริษัทกำจัดหนู หรือ มั้ยก็ใช้อะไรก็ตามแต่ที่ขายอยู่ตามทั้วประเทศที่มันสามารถใช้อะไรก็ได้ที่สามารถไล่มันออกไป แต่ทำไมไม่มองในแง่ดีมั้งว่ามัน มาเพื่อที่จะกำจัดขยะที่เน่าเสียของบ้านเราให้ย่อยสลายออกไป ซึ่งหนูบางตัวมันน่ารักจะตายผมเคยจ้องตากับมันมันทำสายตาออดอ้อน ประมาณว่าอย่าทำไรเค้าน่ะ มันออกจะน่าสงสารจะตาย คุณยังจะทำร้ายมันได้อีกเหรอ ไม่สงสารมันหน่อยเหรอ ถ้าเกิดตัวที่คุณฆ่ามันตายนั้นมันเป็นหัวกหน้าครอบครัวที่ต้องรับดูแลลูกๆ และ เมียมันอีก แล้วลูกที่เหลือของมันจะเอาอะไรกิน ฮ่าๆ ออกจะดราม่าเกินไปแล้ว ฮ่าๆ แต่มันก็เป็นข้อสงสัยจังว่าทำไมคนถึงต้องเกลียดหนู อยากรู้ว่าทำไม ถึงกลัว กลัวเพราะอะไร เกลียดเพราะอะไร ทำไมถึงไม่หาวิธีอยู่กับมันอย่าง มึงอยู่ของมึง กูอยู่ของกู อย่ามายุ่งกันน่ะ หรือไม่ ก็เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ซึ่งกันและกัน อย่างนี้ดิมันถึงจะน่าอยู่ อีกทั้งไม่บาปด้วยที่เราไม่ต้องไปฆ่ามัน หรือ ไปลุกลามมัน

  บทความนี้ที่กล่าวมาก็เป็นเพราะว่าที่บ้านโดนมันยึดหมดแล้วไม่รู้จำทำอย่างไรแล้วที่ให้มันไม่ต้องมายุ่งกับเรา สุดที่กับ เครื่องไล่หนูไฟฟ้า กับเจ้าหนูแล้วเพราะเวลาเราจะทำร้ายมันมันก็ชอบสงสายตาน่าสงสารมาตลอดทำให้เราไม่กล้าทำร้ายมันเต็มที่ก็แค่ปัดๆไล่มันให้ออกไปให้พ้นตา ดังนั้นเราจงหาวิธีอยู่กับมันให้อยู่อย่างมีความสุขดีกว่า ดีกว่าไปไล่มันสงสารมันเนอะ ที่พูดแบบนี้เพราะอยากหาส่วรร่วมเฉยๆฮ่าๆๆ เพราะที่บ้านไม่สามารถไล่มันออกไปได้เลยต้องจำใจอยู่กับมันเท่านั้นเอง

เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น