วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

                อาหารไทย ทุกวันนี้อาหารไทยนั้นมีมากมายหลายอย่างให้เราเลือกสรรค์ได้ลองลิ้มรสชาติของอาหาร อาหารไทยทุกวันนี้นั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าอาหารของต่างประเทศเลย ซึ่งบางอย่างนั้นอาจจะอร่อยกว่าอาหารของต่างประเทศซ่ะอีกด้วยแต่ก็ไม่รู้ทำไมคนไทยนั้นถึง กำจัดหนู ได้หันแต่ไปลองลิ้มรสชาติของหารของต่างประเทศกันเยอะแยะ ทั้งๆที่มันไม่อร่อยเลยบางอย่างนั้นจืดชืด ไม่มีรสชาติแต่คนไทยก็ยังอยากที่จะไปลองกันเยอะเสียเหลือเกิน
                อาหารไทย ของไทยเรานั้นที่น่าสนใจ และ เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาตินั้นต้องการที่จะได้ลองลิ้มรสชาติของมันเลยนั้นก็คือส้มตำนั้นเองที่ ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนนั้นก็ต้องได้ลิ้มลองรสชาติของเจ้าส้มตำที่สุดแสนจะเผ็ดแต่ก็อร่อยใน ความรู้สึกของชาวต่างชาติเพราะมันแปลกมาก ซึ่งส้มตำนั้นวิธีการทำนั้นก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่แต่สิ่งที่ยากที่สุดก็คือ ฝีมือการปรุงนั้นเองที่จะให้รสชาตินั้นออกมากลมกล่อม โดนใจทุกเพศ ทุกวัย เพราะว่าในแต่ล่ะรสชาตินั้นคนทิ่กินจะมีความรู้สึกอยากได้รสชาติที่ต่างกัน เช่น ถ้าเป็นเด็ก ก็จะต้องการรสชาติที่ไม่เผ็ดมากพอประมาณ ถ้าเป็นวัยรุ่น หรือ ผู้ใหญ่ ก็จะต้องการรสชาติที่เผ็ดและกลมกล่อม กินแล้วให้ความรู้สึกซี๊ดซ๊าด ยิ่งมีไก่ย่างที่เป็นตัวคอยกินเพื่อดับความเผ็ดด้วยน่ะ แต่ไก่ย่างนั้นก็จะต้องย่างแล้วสุก เนื้อแห้งๆ ไม่แฉะมากเกินไปรสชาติมันจะออกนุ่มนวลกินแล้วมันลื่นคอสุดๆ อาหารไทยที่ชวนให้น่าหลงไหลนั้นก็มีหลายอย่างมากมายที่เหล่าคนไทยนั้นชอบมองข้ามกันมาก หรืออาจจะเพราะว่ามันเป็น วิธีไล่หนู อาหารที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ทุกวันเลยอาจจะทำให้คนไทยมองข้ามในส่วนนี้ไปก็ได้
                อาหารไทยนั้นมีหลากหลายแต่ทำไมคนต่างชาติเขาเข้ามา เขาทีพยายามที่จะลิ้มรสกับอาหารไทย แต่คนไทยนั้นทำไม หนูกลัวอะไร ถึงได้ไม่ใส่ใจในรสชาติของอาหารไทย ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าในประเทศไทยนั้นมันยังมีอีกหล่ายอย่างๆที่มีรสชาติอร่อยและ ราคาก็ถูกกว่าอาหารต่างชาติตั้งเยอะ รสชาติก็ดีกว่าตั้งเยอะคนไทยกลับมองข้ามจุดนี้ไปได้ กลับแสวงหาแต่ของที่มันหายากทั้งที่ก็ยังไม่รู้เลยว่ารสชาติที่ได้ลิ้มลองนั้นมันจะเหมาะสมกับราคาหรือป่าว เพราะอาหารบางอย่างก็แพงซ่ะเหลือเกินแต่รสชาติที่ได้มานั้นกลับห่วยสิ้นดี ไม่คุ้มกับเงิน และเวลาที่เราได้เสาะแสวงหาเลย ดังนั้นเราเป็นคนไทยยังไงก็ยังต้องคู่ควรกับของไทยอยู่แล้วอย่าลืมเด็ดขาดเลยว่า ถ้าคุณยังไม่ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทยได้จนครบแล้วอย่าลองอาหารของที่อื่นเลยเพราะมันไม่อร่อยหรอก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น