วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

   เข้าวันจันทร์กับอากาศที่สดใสก็ลืมตาขึ้นมาพร้อมกับทำกิจวัตรประจำวันปกติที่ต้องทำทุกวัน คือ อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน แล้ว ก็แต่งตัวเพื่อออกมาขายของจะเป็นอย่างงี้ทุกวันประจำ เหมือนกับการดูหนังเรื่องเดิมๆ และเมื่อได้ทำภารกิจในบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าแล้ว ก็จะออกมาสูดอากาศยามเช้าพร้อมกับฟังเสียงนกร้อง และ รับแสงแดดจากแสง วิธีไล่หนู อาทิตย์

   หลังจากที่ทำภารกิจช่วงเช้าเสร็จก็จะลงมาที่จักรยานคู่ใจที่ใช้เป็นพาหนะในการเดินทางเพื่อไปที่ร้าน เพื่อที่จะทำการจัดข้าวของที่ร้านพร้อมกับเปิดร้านขายของตามปกติของทุกวัน ออกมายามเช้าปั่นจักรยานมาเรื่อยๆ ก็เห็นผู้คนมากมายในยามเช้าบ้างก็ออกกำลังกาย บ้างก็กำลังที่จะออกไปทำงาน หรือ ไม่ก็จะเป็นกลุ่มแม่บ้านที่มารอรถรับส่งของนักเรียน เพื่อส่งลูกของตัวเองนั้นไปโรงเรียน หลังจากนั้นก็ปั่นจักรยานไปเรื่อยจนถึงร้าน ก็จะเริ่มมีเสียงคึกคักของผู้คนมากมายที่ต่างมากินข้าวเช้ากัน หรือ ไม่ก็มารอที่จะใส่บาตร พอมาถึงร้านก็ได้เริ่มที่จะทำการจัดร้าน และเมื่อเริ่มจัดไปได้ซักพักก็ต้องตกใจเมื่อ กล่องที่ใส่ขนมไว้ไว้นั้นเป็นรูใหญ่มาก แล้วเมื่อเปิดไปดูข้างในกล่องนั้นทำให้แทบช็อคเลยก็ว่าได้ ของที่จะต้องนำมาขายนั้นหนู ถูกเจ้าหนู แทะซ่ะไม่เหลือสภาพที่จะนำมาขายได้เลยทำให้คิดหนักมากที่จะหาวิธี กำจัดหนู พวกนี้ ณ เวลานั้นโมโหมากเพราะว่าของที่จะขายนั้นไม่สามารถใช้ได้เลยแถมยังต้องทิ้งทั้งหมดอีก ก็ได้แต่รื้อหาว่าจุดที่มันเข้ามานั้นเป็นตรงไหนเพราะตู้ก็ทำการปิดสนิททั้งหมดแล้วก็ได้มาเจอกับรูอยู่พอที่ หนูจะเข้ามาได้ และที่ทำให้เพิ่มความโมโหมากไปกว่านั้นก็คือ เห็นเจ้าหนูตัวนึงกำลังแทะเศษอาหารอย่างเอร็ดอร่อยมาก ด้วยความโมโหก็ได้หาไม้มาแล้วต้อนมันให้จนมุม แล้วก็นึกวิธีที่จะจัดการมันยังไงก็ได้ให้มันรู้สึกสะใจกับที่มันทำความเสียหายให้กับของของเราแต่เมื่อมองเข้าไปในสายตามมัน มันดูอ้อนวอนมากสายตามันเหมือนกับว่ามันไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความที่เป็นคนใจอ่อนก็ได้ทำการปล่อยมันไป

   ทั้งวันนั้นก็ได้แต่คิดว่าจะทำยังไงก็ได้หาวิธีต่างๆนาๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเจ้า หนูกลัวอะไร อยากรู้เพราะว่าไม่อยากที่จะทำร้ายมันอยากแค่ให้ต่างคนต่างอยู่ก็พอ ไม่ต้องการที่จะอยู่กันอย่างศัตรู อยากอยู่กันอย่างเป็นมิตรมากกว่าไม่ต้องทำร้ายซึ่งกันและกัน

วิธีไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น