วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

   ชีวิตวัยรุ่นทุกวันนี้วันๆมีแต่ กิน เที่ยว ดื่ม ฉันก็เป็น หนึ่งในนั้นเช่นกัน ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมทุกวัน เช้ามาเรียน แล้วก็เที่ยวเล่นกับเพื่อน กินเหล้าเมายา กำจัดหนู แล้วก็กลับมา เรียน แล้วก็เที่ยว วนไปวนมาทุกวันนี้จนมันไม่มีอะไรแปลกใหม่รู้สึกน่าเบื่อผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่อยากจะหาไรใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเพื่อให้ชีวิตนั้นไม่จำเจ และน่าเบื่อ แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยกิจวัตรประจำวันแบบเดิม และก็ลงท้ายด้วย กินเหล้ากลับเพื่อนแล้วก็เที่ยวกลับบ้านดึกดื่น

   หลังจากที่กินเหล้ากับเพื่อนจนเมาแบบไม่สามารถจำความได้นั้นผมก็ได้หลับไปด้วยความเมา และพอลืมตาตื่นขึ้นมาของอีกวันนั้นฉันรู้สึกแปลกประหลาดมากเมื่อที่นอน ที่นอนอยู่ทุกวันนั้นมันไม่ใช่ที่เดิมอีกต่อไปแล้วมันคือ ซองใส่ขนมที่อยู่กลางถนนที่ฉันได้นอนทับมันอยู่ ก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมตัวฉันมันถึงเล็กลงจนนอนบนถุงขนมได้ ก็ได้เดินงัวเงียไป และสายตาก็ได้ไปหยุดอยู่ตรงเศษแก้วที่แตก ทำให้ฉันตกใจมากเลยเพราะว่ารูปร่างของฉันมันไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว มันคือเจ้าหนู ด้วยความตกใจก็คิดกระวนกระวายว่า เมื่อคืนนั้นเราได้ทำอะไรลงไปนอกจากกินเหล้ากับเพื่อนแล้วเผลอเมาหลับไป ก็นึกไม่ออก แต่อีกใจก็คิดว่าจะได้ท่องโลกแปลกใหม่ขึ้นไปอีก ด้วยความที่อยากลองการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ได้มาโดยที่เราไม่รู้ตัวนั้นทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากฉันก็ได้ท่องโลกไปเรื่อยๆ ด้วยล่างของเจ้าหนูตัวเล็ก ได้พบกับเพื่อนหนูอีกมากมายที่เสมือนกับว่าได้เจอสังคมใหม่นั้นเอง อีกทั้งยังต้องมาคอยวิ่งหนี เจ้าแมวที่คอยไล่แต่จะตะครุบเรา เลยทำให้รู้เลยว่าเจ้า หนูกลัวอะไร สิ่งที่เจ้าหนูมันกลัวนั้นไม่ใช่เครื่องไล่หนูอะไรแต่อย่างไรเลย สิ่งทีมันกลัวคือสัตว์ 4 ขา ที่เรียกว่าแมวซึ่งมันจะคอยไล่ทำร้ายอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นก็ได้ออกท่องโลกไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้คิดที่อยากจะกลับไปอยู่ในร่างมนุษย์อีกเรื่อยเพราะมันมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้ดูน่าสนใจมาก ทั้งได้ท่องเที่ยวไปในอีกโลกนึง นาน

   แต่ความสนุกสนานนั้นก็ได้จบลงด้วย วิธีไล่หนู มีเสียงดังอยู่ในหัวตลอดเป็นซื่อฉันตอนที่ฉันหลับอยู่ในร่างของหนูและเมื่อลืมตาขึ้นมาก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะว่าสิ่งที่ฉันเห็นเป็นตุเป็นตะจนแทบจะเขียนเป็นหนังสือได้เกี่ยวกับการผจญภัยของฉันในร่างเล็กๆของเจ้าหนูนั้นที่แท้มันเป็นเพราะว่า ฉันผันไปนั้นเองทุกอย่างที่ได้เจอมานั้นคือความฝัน ทั้งหมดนี้มันไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องจริงของฉันนั้นก็คือการตื่นแล้วทำกิจวัตรประจำวันซ้ำไปซ้ำมานั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น